Trong những năm gần đây, nhu cầu về hoạt hình 2D cho video minh hoạ, video giải thích đã tăng vọt, nhờ các ứng dụng đa dạng của nó trong nhiều ngành công nghiệp. Các chủ doanh nghiệp và những người khởi nghiệp kỳ vọng hoạt hình 2D có thể đem đến một cơ hội vàng trong việc khai thác thị trường đầy tiềm năng này.
Ứng dụng hoạt hình 2D trong phát triển doanh nghiệp đa ngành
Hoạt hình 2D đang bùng nổ với rất nhiều tiềm năng và cơ hội, từ việc tạo video giải thích hoạt hình 2D cho đến nội dung dành cho giáo dục và giải trí. Tất cả đều được hỗ trợ bởi những tiến bộ vượt bậc của công nghệ và nhờ sự quan tâm đặc biệt của chính phủ, tổ chức, doanh nghiệp đối với chuyển đổi số, tích hợp hoạt hình 2D vào chiến lược phát triển có thể đem lại nhiều thách thức, nhưng đi kèm theo đó là những cơ hội đột phá trong cách mạng công nghiệp 5.0, được dự đoán sẽ bắt đầu vào năm 2035.
Xem thêm: Lợi ích của hoạt hình 2D trong truyền thông doanh nghiệp
Các lĩnh vực chính được hưởng lợi từ áp dụng hoạt hình 2D trong truyền đạt thông tin:
- Giáo dục & Đào tạo
- Truyền thông Giải trí
- Tiếp thị và Quảng cáo
- Công nghiệp Game – Trò chơi Điện tử
- Đào tạo Doanh nghiệp
- Branding – Phát triển Nhận diện Thương hiệu
- Freelancer – Làm việc tự do
Sáng tạo nội dung Giáo dục
Hoạt hình 2D đã và đang đem lại tác động mạnh mẽ nhất, chúng được triển khai và ứng dụng đặc biệt hiệu quả trong ngành giáo dục. Nội dung hoạt hình có thể biến những chủ đề phức tạp, khô khan trở nên dễ hiểu và cuốn hút hơn so với những phương pháp dạy học truyền thống. Kể từ khi đại dịch Covid-19 xảy ra, sự lan toả của khái niệm E-learning đã bao trùm lên toàn ngành, buộc các tổ chức giáo dục trên toàn cầu phải nhanh chóng chuyển đổi mô hình, số hoá nội dung học tập và phát triển hệ thống truyền đạt kiến thức không biên giới. Đây vẫn là một thách thức đối với những nhà hoạch định chiến lược trong ngành giáo dục trên toàn thế giới.
Video hoạt hình hướng dẫn
Sự khó khăn trong việc truyền đạt một khái niệm phức tạp là điều phổ biến xảy ra trong mọi lớp học hay doanh nghiệp. Đó là một thách thức không hề nhỏ đối với nhiều thầy cô giáo cũng như chủ đội nhóm hay doanh nghiệp. Video hoạt hình 2D minh hoạ đã xuất hiện như những “trợ thủ đắc lực” cho việc trình bày ý tưởng và quy trình, đơn giản hoá mọi khái niệm phức tạp, thậm chí chúng còn có thể biến những ý tưởng và khái niệm đó trở nên hoàn thiện và rõ nét hơn trong mắt các doanh nghiệp và tổ chức giáo dục. Hiện nay, việc ưu tiên áp dụng hoạt hình 2D dần trở nên phổ biến hơn trong mọi lĩnh vực nhờ vào sự phát triển nhanh chóng của công nghệ kỹ thuật số.
E-learning Mô-đun
Mô-đun là một dạng đơn vị học tập được tích hợp giữa kiến thức chuyên môn, kỹ năng thực hành và thái độ nghề nghiệp một cách hoàn chỉnh nhằm giúp cho người học có năng lực thực hiện trọn vẹn công việc của một số ngành nghề. Trong bối cảnh hội nhập quốc tế, khi những tài liệu từ nước ngoài mang rào cản về ngôn ngữ, việc đưa vào những hình ảnh trực quan và hình minh họa là cần thiết để giúp người học hiểu sâu sắc hơn về những khái niệm có trong tài liệu. Hoạt hình 2D E-learning có thể khiến bài học trở nên sống động, khiến việc học trở nên thú vị, mang lại tính tương tác và hiệu quả cao.
Giải trí và Truyền thông
Tính sáng tạo trong ngành giải trí và truyền thông là cốt lõi cho sự phát triển của mọi doanh nghiệp và cá nhân khi bước chân tham gia vào thị trường này. Video hoạt hình 2D là một dạng nội dung không thể thiếu, đem đến khả năng vô tận cho những người yêu thích và đam mê sáng tạo nội dung.
Tiếp thị và Quảng cáo
Quảng bá thương hiệu thông qua hoạt hình 2D Social
Nhiều thương hiệu đã nhận ra sức mạnh trong việc kể chuyện thông qua hoạt hình 2D. Trong một thế giới tràn ngập nội dung, những video hay thước phim sử dụng hình ảnh hoạt hình lại trở nên nổi bật hơn. Nếu bạn là chủ một doanh nghiệp đang tìm kiếm những cách thức độc đáo để áp dụng cho thương hiệu của mình, việc cân nhắc sử dụng hoạt hình 2D Social trong tiếp thị là điều nên làm. Video hoạt hình Social là một vũ khí mạnh mẽ cho việc tiếp thị trên truyền thông mạng xã hội. Việc sáng tạo ra một cốt truyện hấp dẫn cùng với hình ảnh bắt mắt để tạo ra các chiến dịch quảng cáo hoàn toàn có thể giúp thương hiệu của bạn gây được tiếng vang lớn và lan tỏa thông tin sản phẩm, dịch vụ đến được tai mắt nhiều khách hàng hơn.
Nội dung truyền thông xã hội 2D Social
Trong bối cảnh kỹ thuật số ngày nay, các doanh nghiệp thường chuyển sang phương tiện truyền thông xã hội trong các nỗ lực tiếp thị thương hiệu của họ. Nội dung truyền thông xã hội sử dụng hoạt hình 2D Social sẽ giúp tăng cường sự tương tác, thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng. Các bài đăng hoạt hình 2D Social sẽ giữ sự chú ý với người dùng so với hình ảnh tĩnh, điều này giúp quảng bá thông tin và tương tác giữa doanh nghiệp và khách hàng trở nên hiệu quả hơn.
Đào tạo doanh nghiệp và truyền thông nội bộ
Các doanh nghiệp đang bắt đầu tích hợp nội dung hoạt hình 2D dữ liệu số vào quy trình đào tạo và truyền thông của mình. Ứng dụng của hoạt hình 2D vào việc đào tạo nội bộ là rất đa dạng. Tuỳ vào từng nhu cầu sử dụng của mỗi loại tài liệu, hay mục tiêu đề ra của việc đào tạo, video hoạt hình 2D minh họa đều có thể phát huy hết khả năng của nó trong việc truyền đạt thông tin. Việc dễ dàng sử dụng trong nhiều lần, khả năng truyền tải thông tin không biên giới của video hoạt hình 2D minh họa có mang tính ứng dụng cao, đạt hiệu quả cần thiết trong công việc đào tạo và truyền thông nội bộ. Việc lặp đi lặp lại một video hoạt hình 2D minh họa trong tổ chức truyền thông nội bộ có thể giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm được nhiều chi phí trong việc đào tạo nhân viên của mình.
Video hướng dẫn và đào tạo
Tại sao không giúp các công ty cải thiện quy trình tuyển dụng nhân viên bằng các video hoạt hình 2D minh họa? Chúng không chỉ cung cấp thông tin mà còn hấp dẫn về mặt hình ảnh, thu hút sự chú ý của nhân viên và giúp họ ghi nhớ thông tin quan trọng. Hoạt hình 2D minh họa trong video hướng dẫn và đào tạo đã trở nên phổ biến trong nhiều năm trở lại đây, nhờ tính ứng dụng cao và khả năng khắc họa cử chỉ, hành động, âm thanh, giúp cho việc đào tạo nhân viên, học sinh sinh viên trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.
Truyền thông nội bộ
Bạn có biết 2D dữ liệu số có thể đơn giản hóa các báo cáo nội bộ không? Đây là cách thú vị và hiệu quả để truyền tải thông điệp của bạn, cho dù bạn đang cung cấp thông tin cập nhật dữ liệu, báo cáo thường niên hay tin tức của phòng ban. Thông tin được thể hiện trực quan thường dễ hiểu hơn, giúp các thành viên trong nhóm dễ dàng cập nhật thông tin hơn.
Xem thêm: Sự khác biệt giữa hoạt hình 2D và 3D – Lựa chọn nào cho doanh nghiệp?
Tạo hoạt hình 2D hiệu quả dành cho doanh nghiệp với Mytoon!
Tại Mytoon, chúng tôi giúp các doanh nghiệp, tổ chức chuyển hoá những tài liệu, thuật ngữ, và quy trình công nghệ phức tạp thành câu chuyện sinh động, dễ hiểu, tăng hiệu quả truyền tải thông điệp trong thời đại kỷ nguyên số. Với đội ngũ kinh nghiệm và nhiều dự án thành công trong portfolio, chúng tôi tự tin mang đến sản phẩm hoạt hình 2D chất lượng vượt trội. Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để biến những ý tưởng vô hình trở thành lợi ích hữu hình cho doanh nghiệp của bạn!